1. Chuyển về số N khi xe đang di chuyển
Thói quen lái xe số sàn của những người lái xe lâu năm là hay chuyển về số N khi xe vẫn còn đang lăn bánh, ợi dụng quán tính của xe để tiết kiệm nhiên liệu.
Nhưng riêng đối với số tự động thì tuyệt đối không nên chuyển về số N khi xe đang di chuyển, vì có thể gây nguy hiểm cho lái xe và làm hư hỏng hộp số. Vì trong hộp số tự động của xe ô tô thường xuyên được bôi nhớt để bôi trơn các chi tiết bên trong, khi về số N thì hộp số tự động cắt bơm nhớt. Khi xe đang chạy mà Bạn về số N, bơm nhớt thì không hoạt động nữa, trong khi các bộ phận khác vẫn hoạt động liên tục ở cường độ cao, điều này sẽ làm nóng và cháy các lá li hợp dẫn đến hỏng hộp số tự động.
2. Không sử dụng phanh tay khi đỗ
Kéo phanh tay khi đỗ là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn, Người lái xe nên tập thói quen này.
Hiện đang có 2 loại phanh tay phổ biến là phanh điện tử và phanh tay cơ giúp xe đứng yên trên đường dốc và trong những trường hợp khẩn cấp...vì tại những điểm có đỗ dốc lớn, xe chịu tải nặng thì xe rất dễ bị trôi dốc và gây tai nạn.
Lưu ý: Hãy nhớ hạ phanh tay xuống khi xe di chuyển nhé, không là sẽ làm hỏng hệ thống phanh và động cơ (Tuy nhiên với các xe đời mới bây giờ, Nếu Bạn không hạ phanh tay, sẽ có còi báo tín hiệu cho Bạn biết là phanh tay chưa hạ xuống).
3. Đạp nút ga khi động cơ còn lạnh
Khi để xe ô tô qua đêm hoặc để lâu ngày không đi đến. Sau khi khởi động xong thì Lái xe nên để xe chạy không tải từ 1 đến 2 phút, để cho động cơ nóng lên, dầu nhớt sẽ được bơm và bôi trơn khắp các bộ phận của xe. Nếu khởi động xe xong mà đạp mạnh ga luôn sẽ tạo sự thay đổi nhiệt độ lớn đột ngột gây mài mòn các chi tiết.
4. Đánh kịch lái và không trả thẳng khi dừng đỗ
Có rất nhiều lái mới khi chưa có nhiều kỹ năng lái xe, chưa ước lượng và căn được khoảng cách, thường hay đánh kịch vô lăng. Hành động này nếu lặp đi lặp lại liên tục sẽ nhanh làm hỏng thước lái và hệ thống trợ lực lái.
Việc đánh kịch lái với hệ thống thủy lực là rất hại, bởi vì lúc đó bơm trợ lực phải làm việc rất nặng và buộc van xả áp phải làm việc ở mức tối đa.
Còn đối với hệ thống trợ lực bằng điện, thì lúc đó mô tơ điện trợ lực cũng phải làm việc quá mức giới hạn.
Do đó khi đánh lái quay đầu hoặc vào cua, ngay khi thấy kịch lái thì nhả lái một chút để giảm tải cho hệ thống trợ lực lái.